AAV: Tôn vinh là doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu trên HNX 2019 - 2020

31/10/2020

Ngày 30/10/2020 tại Bình Định, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp thường niên 2020 với sự tham dự của 250 đại biểu đến từ các doanh nghiệp niêm yết và đăng ký giao dịch tại HNX, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Cục Tài chính Doanh nghiệp - Bộ Tài chính, Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE), các chuyên gia từ các tổ chức nghiên cứu kinh tế, và các đơn vị báo chí truyền thông.

Tại hội nghị, HNX đã tổ chức Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp UPCoM thực hiện công bố thông tin và minh bạch tốt nhất năm 2019 - 2020 và 15 doanh nghiệp niêm yết thực hiện tốt CBTT minh bạch và quản trị công ty 2019 - 2020. Công ty cổ phần Việt Tiên Sơn Địa ốc (MCK: AAV) được tôn vinh là doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu trên HNX năm 2019 - 2020 (nguồn: hnx.vn). Đây là năm thứ 2 liên tiếp AAV được HNX tôn vinh tại Hội nghị doanh nghiệp thường niên. Năm 2019, AAV  lọt vào TOP 5 Doanh nghiệp quản trị Công ty tốt nhất - Nhóm vốn hóa nhỏ.

Công ty cổ phần Việt Tiên Sơn Địa ốc được tôn vinh là doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu trên HNX năm 2019 - 2020.

Bộ tiêu chí đánh giá được xây dựng dựa trên các quy định về CBTT và quản trị công ty (QTCT) của các doanh nghiệp đại chúng quy mô lớn trên thị trường chứng khoán với 68 câu hỏi, được chia theo các nguyên tắc cốt lõi của QTCT, đó là: Quyền của cổ đông và đối xử bình đẳng với cổ đông, các bên có quyền lợi liên quan, CBTT và minh bạch, trách nhiệm của HĐQT và ban kiểm soát.Việc đánh giá được thực hiện từ góc nhìn của nhà đầu tư đối với doanh nghiệp, nguồn dữ liệu dựa trên các thông tin doanh nghiệp công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng theo pháp luật. Dữ liệu đánh giá gồm toàn bộ các thông tin công bố của doanh nghiệp trong năm tài chính 2019 trên trang thông tin điện tử chính thức của doanh nghiệp (website), website HNX và các ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành (các báo cáo tài chính, báo cáo thường niên, báo cáo quản trị, điều lệ công ty, quy chế nội bộ về QTCT, thư mời và tài liệu họp đại hội đồng cổ đông, nghị quyết và biên bản họp đại hội đồng cổ đông thường niên, các thông tin công bố định kỳ, bất thường, các thông tin do HNX công bố liên quan đến các nội dung vi phạm CBTT của doanh nghiệp).

Thời gian qua, Ban lãnh đạo AAV đã định hướng Công ty theo con đường phát triển bền vững. Thực hiện công bố thông tin kịp thời và minh bạch về tài chính, báo cáo thường niên của doanh nghiệp ngày càng được đổi mới và hướng đến phát triển bền vững, mục tiêu hoạt động công ty mang lại lợi ích hài hòa cho cổ đông, nhà đầu tư, người lao động, đồng thời góp phần vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Công ty cổ phần Việt Tiên Sơn Địa ốc đạt được kết quả là doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu trên HNX năm 2020, điều này góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu AAV và tiếp thêm động lực để công ty không ngừng nỗ lực hoạt động và phát triển bền vững.

Ban truyền thông AAV